gtag('config', 'G-MNC78NNV17'); Trang chủ - Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại Đức Hải

Vì sao cần hạn chế thực phẩm có tính axit

tính axit

Khi nói về các chất có tính axit, chúng ta thường dựa vào chỉ số độ pH. Giá trị pH bằng 0 là mức độ axit cao, giá trị pH bằng 7 là trung tính, trong khi pH bằng 14 là kiềm.

Thực phẩm có tính axit nghĩa là thế nào?

Thực phẩm có giá trị pH 4,6 hoặc thấp hơn được coi là có tính axit trong tự nhiên. Nhìn chung, các loại trái cây họ cam quýt có giá trị pH thấp và do đó được coi là có tính axit. Cơ thể của chúng ta có một mức độ pH quy định trong khoảng từ 0 đến 14.

tính axit

Chỉ số pH trong cơ thể người ở mức từ 7,35 đến 7,45 được coi là lý tưởng cho sức khỏe. Độ pH cao có thể gây ra nhiễm kiềm, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như nhầm lẫn, co giật cơ và buồn nôn. Mặt khác, nhiễm axit có thể gây ra hơi thở nông, đau đầu và mệt mỏi.

Thực phẩm có tính axit có tốt cho cơ thể không?

Một giả thuyết đã được đưa ra gọi là giả thuyết “axit-tro”. Nó được gọi như vậy dựa trên thực tế là khi cơ thể chúng ta chuyển hóa thức ăn, dư lượng axit còn sót lại được gọi là “tro”.

Khi dư lượng này kết hợp với các chất lỏng trong cơ thể, nó có thể biến tính axit hoặc kiềm trong tự nhiên gây ra các phản ứng khác nhau trong cơ thể. Thực phẩm có chất tạo thành axit có thể làm cho độ pH của máu thấp. Điều này làm cho axit tích lũy. Sự mất mát này sau đó được bù đắp bằng cách lọc các phần kiềm trong cơ thể, chẳng hạn như phần canxi.

Phần này sau đó được bài tiết qua nước tiểu. Do đó, xác định rằng việc tiêu thụ thực phẩm có tính axit lâu dài có thể dẫn đến mất xương khoáng sản, điều này cuối cùng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như loãng xương. Hạn chế ăn các thực phẩm có chứa nhiều axit có thể bảo vệ sức khỏe của xương cùng với phòng ngừa sỏi thận và giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày hoặc trào ngược axit.

Một số thực phẩm có tính axit cao

tính a

Thực phẩm có tính axit cao là thứ chúng ta nên tránh. Thực phẩm có tính axit có thể làm trầm trọng thêm tình trạng rối loạn tiêu hóa như trào ngược axit. Các loại thực phẩm có thể kích hoạt GERD và trào ngược axit như: đường, cá, ngũ cốc, nước ngọt, , thực phẩm chế biến, thực phẩm giàu protein, nước ngọt… Một số loại trái cây và nước trái cây cũng có tính axit, đặc biệt là trái cây họ cam quýt.

Rau thường không có tính axit. Đồ uống có hàm lượng phốt pho cao được dán nhãn có tính axit, chẳng hạn như bia hoặc sô cô la nóng. Nếu bạn muốn uống rượu, hãy thay thế bằng rượu vang đỏ. Tránh các loại thực phẩm có tính axit cao này sẽ giữ cho sức khỏe của bạn khỏe mạnh.

Thực phẩm có tính axit thấp

Thực phẩm có độ kiềm hoặc thấp về mức độ axit có thể hạn chế mất cơ, cải thiện sự tỉnh táo và tăng cường trí nhớ. Các loại thực phẩm có tính axit thấp mà bạn có thể kết hợp trong chế độ ăn uống của mình như: Đậu nành, sữa, trà thảo mộc, quả bơ, quả hạch và các loại hạt…

tính axit

Ý tưởng cơ bản đằng sau chế độ ăn kiêng là thức ăn mà bạn ăn và pH tương ứng của nó có thể ảnh hưởng đến pH của cơ thể bạn. Tùy thuộc vào giá trị pH của các loại thực phẩm mà bạn ăn, cơ thể có thể có một lập trường tích cực hoặc tiêu cực.

Khi bạn ăn thức ăn có tính axit, cơ thể bạn có tính axit, tạo ra các vấn đề sức khỏe như trào ngược axit. Mặt khác, khi bạn ăn thức ăn kiềm, cơ thể trở nên kiềm. Nếu bạn thực sự muốn làm mới cơ thể, hãy thử thực hiện chế độ ăn kiêng giàu kiềm trong 30 ngày để đón nhận sự khác biệt.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *